Thứ Ba, ngày 28 tháng 5 năm 2013

Câu hỏi phỏng vấn eq

Lần tới bạn đi phỏng vấn, hãy áp dụng 20 câu hỏi dưới đây để ghi điểm ngoạn mục trong mắt nhà tuyển dụng. (chúng thực sự rất hữu hiệu!)

1. Thay đổi lớn nhất trong năm vừa qua tại tập đoàn là gì? Anh/chị cảm thấy khủng hoảng đã qua hay mọi thứ vẫn còn đang khó khăn?

2. Nếu tôi được nhận, làm thế nào để tôi được “xuất sắc” trong bảng đánh giá? Những thành tích quan trọng nào anh/chị muốn thấy ở vị trí của tôi trong một năm tới?

3. Phong cách lãnh đạo của anh/chị (hay sếp tương lai của tôi) là gì?

4. Đối thủ cạnh tranh nào đáng gờm nhất của công ty?

5. Tình hình bán hàng / công nghệ / marketing / tài chính ở đây hiện nay như thế nào? (VD: những phòng ban khác nơi anh/chị đang phỏng vấn vào)

6. Người như thế nào thì thành công ở đây? Loại người như thế nào thì không thành công?

7.Một trong những nhân tố chính tạo nên thành công của công ty mà người ngoài công ty không biết?

8. Anh/chị bắt đầu công việc trong ngành này như thế nào? Điều gì giữ chân anh chị trong ngành?

9. Những phòng ban nào phối hợp tốt nhất và yếu nhất trong công ty?

10. Điều gì làm anh/chị phải thức khuya làm việc? Mối quan tâm lớn nhất của anh/chị gần đây là gì?

11. Thời gian để đưa ra quyết định tuyển dụng vị trí này là bao lâu? Khi nào thì tôi nên liên lạc lại với anh/chị?

12. Thời buổi kinh tế khó khăn, vị trí nào cũng phải cân nhắc ngân sách. Vậy tại sao trong nhiều vị trí, anh/chị lại tuyển chọn cho vị trí này? Có gì đặc biệt khiến anh/chị ưu tiên nó trước các vị trí khác?

13. Hệ thống lương thưởng của công ty như thế nào? Thưởng cá nhân xuất sắc hay thưởng cả nhóm? Tăng mức lương hay tăng mức thưởng hay tuyên dương? Tại sao lại áp dụng như thế? Hệ thống này có ưu khuyết điểm ra sao và có điều gì anh/chị muốn thay đổi không?

14. Nhân viên được biết những thông tin loại nào? (doanh thu, chi phí, số liệu trong quản lí) Thông tin được chia sẻ nội bộ như thế nào? Làm sao để tôi có thể tiếp xúc những thông tin đó để làm tốt công việc của mình.

15. Một năm sắp tới thành công thì sẽ như thế nào trong trí tưởng tượng của anh/chị? Để đạt được thì chúng ta cần làm gì trong 18 tháng tới? Vị trí của tôi có vai trò gì trong mục tiêu đó?

16. Công ty / sếp tương lai đánh giá công việc của tôi bằng cách nào? Làm sao để tôi tham chiếu qui trình đánh giá trong khi đóng góp hết sức cho công ty?

17. Nhịp điệu công việc ở đây như thế nào? Cao điểm theo mùa hay ổn định quanh năm? Nhịp điệu trong tuần hay tháng thì thế nào? Công việc đều đều hay có cao điểm và thấp điểm?

18. Anh/chị tìm ứng cử viên với kĩ năng, ngành học, kinh nghiệm như thế nào để phù hợp với vị trí này? Một ứng cử viên hoàn hảo thì sẽ có hồ sơ ra sao? Nếu so sánh với tôi thì anh/chị đánh giá như thế nào? Khoảng cách bao xa?

19. Tôi thường thích làm việc với những công ty to / nhỏ / đang tăng tưởng / độc lập / tư nhân / nhà nước / gia đình. Thế thì mức độ thành công của tôi ở đây sẽ như thế nào?

20. Ai là người hùng trong công ty anh/chị? Những người nổi tiếng trong công ty thường có phẩm chất nào? Ngược lại, những người có vẻ hứa hẹn mà anh/chị đã thuê nhưng rồi làm không tốt hoặc bỏ việc thường có những tính chất gì? Tôi nên có cái nhìn như thế nào về kinh nghiệm của những người hùng và những người làm không tốt, nếu như tôi đang xem xét khả năng thành công của mình ở đây?

Chúc may mắn khi lần tới bạn đi phỏng vấn với 20 câu hỏi này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét